Halo: Reach lấy mốc thời gian vào năm 2552, trước khi xảy ra những sự kiện trong bản Halo: Combat Evolved. Bối cảnh của game là Reach, một hành tinh thuộc địa của loài người đang chống chọi lại cuộc tấn công của loài Covenant, trong khi hầu hết những hành tinh thuộc địa khác đều thất thủ.
[You must be registered and logged in to see this image.]Reach chìm trong khói lửa.
Reach là một trong những hành tinh thuộc địa được thiết lập sớm nhất của loài người, do đó hết sức phát triển và có vai trò rất quan trọng về mặt quân sự. Là nơi đặt trụ sở huấn luyện của biệt đội Orbital Drop Shock Trooper (đã góp mặt trong Halo 3: ODST), nhưng nơi này còn có những chiến binh tinh nhuệ khác. Người chơi sẽ vào vai Noble 6 - tay lính mới của biệt đội Noble tập hợp những siêu chiến binh Spartan chiến đấu chống lại loài Covenant trên hành tinh then chốt này.
[You must be registered and logged in to see this image.]Là một chiến binh Spartan - III (Master Chief, nhân vật chính của cả dòng game Halo là Spartan - II), bộ giáp của người chơi vẫn có khả năng tự động phục hồi lớp khiên năng lượng, nhưng còn được bổ sung tính năng mới như tàng hình hoặc tăng tốc di chuyển với cách sử dụng và phục hồi tương tự bộ Nanosuit trong Crysis. Mỗi khi sử dụng các tính năng này, một thanh năng lượng sẽ cạn dần và khi hết hẳn, bạn phải đợi một thời gian để nạp lại trước khi có thể tiếp tục sử dụng. Game cho phép người chơi thay đổi giữa các tính năng bất cứ lúc nào để thích ứng với mọi tình huống ác liệt của chiến trường.
[You must be registered and logged in to see this image.]Đối thủ Covenant
Hệ thống các món vũ khí của game là sự tập hợp của nhiều cái tên cũ và mới. Bạn sẽ gặp lại những món "đồ chơi" của con người như súng tỉa, súng máy, magnum... cũng như của Covenant như needler, plasma... Đồng thời, một vài loại vũ khí mới cũng sẽ được bổ sung vào game, nhưng nhà phát triển vẫn chưa hé lộ thêm thông tin gì về các loại vũ khí này.
Đối với người chơi, kẻ thù Covenant đến giờ phút này không còn nhiều bí mật, và theo GameInformer, một loại kẻ thù mới là Skirmisher sẽ xuất hiện trong game với cái đầu mang hình dạng của loài khủng long và di chuyển bằng hai chân. Bạn cũng có thể "điểm danh" Brute, Hunter, Jackal và Grunt trong danh sách kẻ địch của mình. Và một điều chắc chắn là những trận chiến sẽ trở nên ác liệt hơn bởi game cho phép tối đa 40 binh sĩ Covenant cùng xuất hiện trên màn hình, thay vì chỉ 20 như trong Halo 3.
[You must be registered and logged in to see this image.]Chàng tân binh Noble 6.
Phần chơi online của Halo: Reach có vẻ không thay đổi nhiều khi được hứa hẹn sẽ bao gồm tất cả những kiểu chơi có trong Halo 3 như co-op 4 người, co-op 2 người chia đôi màn hình và cả những trận chiến online hỗ trợ 16 người cùng lúc. Trong khi đó, mảng đồ họa lại chứng kiến một sự đổi mới đáng kể khi tông màu của game được điều chỉnh tối tăm hơn nhằm hòa hợp vào không khí căng thẳng mà bối cảnh của game mang lại. Các chi tiết của môi trường cũng sẽ được chú trọng nhằm đưa người chơi đến với một hành tinh Reach thực hết mức có thể. Chuyển động của các nhân vật trong Reach được mô phỏng lại bằng công nghệ bắt chuyển động Motion Capture quen thuộc đã được sử dụng trong rất nhiều game khác.
Trò chơi sẽ được phát hành trên Xbox 360 vào cuối năm 2010.
===============>Ai chơi thì báo danh nhaz<================
[b]